trang-diem-tre-trung-4-161612749

Đắp mặt bằng sữa chua không đường là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em

Đắp mặt bằng sữa chua không đường là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em nếu duy trì thói quen này sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn màng không tì vết.

Không cần tốn kém quá nhiều tiền cho các loại mỹ phẩm hay các spa thẩm mỹ, nhiều chị em vẫn có thể tự chăm sóc da tại nhà bằng cách đắp mặt nạ sữa chua không đường. Cùng Phununews tìm hiểu xem ngoài công dụng trắng da thì sữa chua không đường khi kết hợp với các nguyên liệu khác còn mang đến những tác dụng tuyệt vời nào cho làn da chị em.

Tác dụng tuyệt vời của sữa chua

Sữa chua là thực phẩm quen thuộc, không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Thuý Nhung – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, trong sữa chua chứa nhiều axit amin, axit laxtic, vitamin A, B1, B2, C, E và các khoáng chất vô cùng cần thiết rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho hệ tiêu hóa.

Dap mat bang sua chua khong duong vi cuu tinh cua nhan sac
Bên cạnh đó, việc ăn sữa chua thường xuyên cũng mang đến những tác dụng bất ngờ cho làn da như chống oxy hóa, duy trì độ ẩm, ngừa thô ráp da, bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài và các vấn đề về da khác như mụn trứng cá, vết thâm, tàn nhang, nám và sạm da, cho bạn làn da sáng hồng mịn màng.

So với sữa chua có đường, sữa chua không đường chứa nhiều hàm lượng vitamin và các chất chống lão hóa. Ngoài ra, lượng đường trong sữa chua có thể làm cản trở quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng của làn da. Vì vậy, đắp mặt nạ sữa chua không đường sẽ hạn chế được vấn đề này, đảm bảo việc hấp thu tối đa các dưỡng chất từ sữa chua và chăm sóc da mụn một cách hiệu quả.

Điểm mặt 3 cách đơn giản giúp trắng da nhanh chóng và tự nhiên (6)

Mặt nạ sữa chua không đường kết hợp cùng một số nguyên liệu

1/ Mặt nạ làm đẹp da hoàn hảo bằng sữa chua và bột nghệ

Sự kết hợp giữa sữa chua không đường và bột nghệ mang lại hiệu quả tuyệt vời khi có thể vừa khắc phục nhanh những khuyết điểm trên da do mụn, sự tác động của ánh nắng mặt trời. Trị mụn, chữa tàn nhang hiệu quả, làm liền sẹo, mờ vết thâm, cải thiện màu da tích cực, dưỡng da trắng mịn hơn,… à những gì mà bạn có thể cảm nhận được sau một thời gian ngắn áp dụng cách này. Mỗi tuần chỉ cần 2 lần là đủ để bạn có được làn da như ý rồi.

Nguyên liệu: Sữa chua và bột nghệ nguyên chất.

Cách thực hiện như sau:

– Sữa chua và bột nghệ với tỷ lệ phù hợp đem trộn đều để được một hỗn hợp dạng sánh mịn.

– Sau khi đã làm sạch da bằng nước ấm, tiến hành thoa mặt nạ dưỡng da này lên; kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu sâu vào bên trong làn da.

– Đợi khoảng 20 phút rửa lại bằng nước sạch.

2/ Mặt nạ khắc phục làn da cháy nắng bằng sữa chua và nha đam

Chứa lượng lớn chất Aloe vera, nhiều vitamin và enzym có khả năng làm lành các tổn thương da do sạm nắng, cháy nắng; tái tạo tế bào da mới và khôi phục sạm da nhanh chóng thì nha đam quả là nguyên liệu “chữa cháy” hiệu nghiệm. Kết hợp cùng sữa chua giúp gia tăng hiệu quả, giúp da khỏe mạnh hơn và căng trắng hơn Hãy thử và cảm nhận kết quả mà mặt nạ chữa rám nắng này mang lại.

Nguyên liệu: Nha đam tươi, sữa chua.

Cách thực hiện như sau:

– Khéo léo tách lấy phần thịt nha đam, cho thêm sữa chua rồi đem xay nhuyễn.

– Thoa đều một lớp mỏng mặt nạ này lên vùng da bị rám nắng. Phần còn lại bạn có thể thoa chúng lên các vùng da khác để trị mụn và làm trắng da.

– Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước mát.

3/ Mặt nạ trị mụn bằng sữa chua và chanh tươi

Để trị mụn, làm trắng nhanh bạn không nên bỏ qua việc đắp mặt nạ sữa chua và chanh tươi mỗi tuần. Lượng axit tự nhiên cùng chất chống oxy hóa có trong chanh tươi là “kẻ thù” của những đốm mụn xấu xí trên da. Các chất nhờn dư trên da sẽ được loại bỏ và kiểm soát ở mức cân bằng không có cơ hội để hình thành mụn nếu bạn chăm chỉ thực hiện công thức này.

Nguyên liệu: Sữa chua, chanh tươi.

Cách thực hiện như sau:

– Lấy khoảng 1/2 hũ sữa chua, cho thêm vài giọt nước cốt chanh trộn đều (bạn có thể điều chỉnh nhiều hay ít hơn tùy thuộc vào loại da).

– Bôi mặt nạ trị mụn này lên vùng da cần điều trị, chà xát nhẹ nhàng để mang lại kết quả nhanh hơn.

– Khoảng 20 phút sau thì rửa lại bằng nước mát thật sạch.

Hy vọng những chia sẻ trên đây với kết hợp với một vài công thức đắp mặt nạ sữa chua không đường cùng một số nguyên liệu các chị em có thể thực hiện dễ dàng tại nhà để chăm sóc làn da của mình ngày càng rạng rỡ.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *