Hành tây – Bí quyết kì diêu giúp khắc phục mái tóc rụng (1)

Mặt nạ ngăn rụng tóc đơn giản hiệu quả từ thiên nhiên

Mặt nạ ngăn rụng tóc đơn giản hiệu quả từ thiên nhiên – Rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau như sử dụng hóa chất thường xuyên, tóc thiếu dưỡng chất,…dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì bạn đều có thể khắc phục bằng các loại mặt nạ chăm sóc tóc tự nhiên.
Các loại mặt nạ ủ tóc tự nhiên dễ làm giúp bạn cung cấp dưỡng chất cho mái tóc một cách hiệu quả ngăn ngừa được tình trạng rụng tóc. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Oliu + sữa chua + trứng gà

Trứng gà, sữa chua và dầu oliu chứa nhiều chất như kẽm, sắt, magie… cùng các loại vitamin khác. Các chất này có tác dụng hiệu quả trong việc mang lại mái tóc suôn mềm, khỏe mạnh từ bên trong. Lưu ý là bạn nên mua dầu oliu loại extra bởi nó sẽ giàu dưỡng chất hơn các loại khác.

toc-em-dep2-220310466

Chuẩn bị:

2 thìa cà phê dầu oliu

1 hộp sữa chua không đường

1 quả trứng gà

Cách thực hiện:

Gội đầu sạch, sau đó thoa hỗn hợp trên lên tóc, để cách chân tóc khoảng 2 cm để tránh cho tóc bị bết dầu, ủ trong vòng 40 phút rồi xả lại thật sạch.

2. Mặt nạ trị rụng tóc từ trà xanh
Trong lá trà có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, ung thư,… cũng như thúc đẩy tái tạo tế bào, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Do đó, trà xanh được đánh giá là loại nguyên liệu thiên nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ vậy, trà xanh còn giúp làm đẹp vóc dáng, làn da cũng như trị rụng tóc hiệu quả. Cùng theo dõi công thức chế mặt nạ trị rụng tóc từ trà xanh.

2. Mặt nạ trị rụng tóc từ trà xanh

Chuẩn bị: 0,5g lá chè xanh, rửa sạch, vò qua.

Cách thực hiện:

Đun sôi 1 lít nước rồi cho lá chè vào hãm trong vòng 4 phút. Khi nước chè còn ấm cho thêm nước cốt của một quả chanh. Sau khi gội qua với dầu gội đầu, các bạn thoa đều nước trà lên tóc, để nguyên trong vòng 20 – 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Công thức có thể sử dụng 1-2 lần/ ngày.

3. Mặt nạ cho tóc suôn mềm từ khoai tây
Là một nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp, khoai tây không chỉ được biết đến là loại thực phẩm cung cấp nhiều tinh bột có lợi cho sức khỏe, giúp dưỡng da ẩm mịn, xóa mờ nếp nhăn, làm da trắng sáng, se khít lỗ chân lông mà còn giúp lấy lại vẻ suôn mềm cho mái tóc. Công thức mặt nạ cho tóc suôn mềm kết hợp giữa 3 nguyên liệu là khoai tây, mật ong và lòng đỏ trứng còn giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn, giảm gãy rụng cho tóc.

Dưỡng-tóc-nhanh-dài-đơn-giản-tại-nhà-ellevn-2

Chuẩn bị: 1 củ khoai tây, 5ml mật ong, 1 lòng đỏ trứng.

Cách thực hiện:

Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, ép lấy nước cốt cho ra một bát sạch. Cho thêm một lòng đỏ trứng vào nước cốt khoai tây, đánh tan rồi cho thêm 5ml mật ong. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa lên tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút rồi xả lại với nước sạch. Công thức này có thể sử dụng 2 – 3 lần/tuần.

4. Mặt nạ cho tóc thẳng mượt từ mật ong, sữa tươi
Mật ong và sữa tươi không chỉ cung cấp các dưỡng chất cho da mịn mượt, trắng sáng, dưỡng ẩm dịu nhẹ, mà còn giúp làm mái tóc suông thẳng, mượt mà. Hai nguyên liệu này kết hợp lại thành loại mặt nạ hoàn hảo cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần thêm 5ml mật ong nguyên chất vào 20ml sữa tươi, trộn đều và thoa hỗn hợp lên tóc. Ủ nóng trong khoảng 15 – 20 phút (dùng khăn bông nhúng vào nước nóng, vắt khô rồi quấn lên tóc) hoặc đợi đến khi mặt nạ khô thì gội sạch đầu với nước lạnh.

5. Mặt nạ dưỡng tóc óng ả với dừa
Trong dừa có chứa nhiều thành phần rất hữu ích trong việc làm cho mái tóc của bạn trở nên mềm mượt, óng ả và khỏe mạnh. Với mặt nạ từ dừa, bạn sẽ không cần phải sử dụng tới các loại dầu xả, kem dưỡng, kem ủ tóc… đắt tiền nữa.

Chuẩn bị: 100gr dừa nạo, 100ml nước sôi.

Cách thực hiện:

Các bạn đổ nước sôi từ từ vào phần dừa nạo rồi để trong vòng 10 – 15 phút cho dừa ngấm nước. Sau đó dùng rây, lọc bỏ bã dừa. Thoa đều nước cốt dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng 20 – 30 phút rồi gội sạch.

Trên đây là 5 loại mặt nạ dưỡng tóc rất hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng có được mái tóc suôn dày, mượt mà, óng ả. Bên cạnh việc chăm sóc tóc với các loại mặt nạ thiên nhiên, bạn cần chú ý một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, ngủ nghỉ điều độ, tránh thức khuya, căng thẳng hoặc stress cũng có thể khiến tóc bị khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng. Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thuốc nhuộm, uốn duỗi tóc, hoặc sấy tóc với nhiệt độ cao thường xuyên… – những tác nhân này làm tóc bạn trở nên mỏng manh, dễ tổn thương hơn rất nhiều.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *